Skip to content
Trang chủ » XÂY DỰNG NHÀ Ở NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

XÂY DỰNG NHÀ Ở NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Xây dựng nhà ở những điều cần lưu ý giúp gia chủ nắm rõ các yếu tố cần thiết khi xây nhà cũng như yếu tố  cần tránh để tạo nên một không gian sống hoàn hảo.
Để có được một ngôi nhà như mong ước, bạn cần phải biết rõ về quy trình thực hiện cũng như những điều về đất đai, vị trí, nhà thầu,…Việc nắm vững xây dựng nhà ở những điều cần lưu ý giúp bạn tránh khỏi điều kiêng kỵ, tạo dựng một không gian đẹp, an yên và không bị ảnh hưởng bởi thứ không tốt.
Dự toán kinh phí xây nhà
Điều đầu tiên trong xây dựng nhà ở những điều cần lưu ý chính là việc tính toán chi phí cần thiết để xây nhà. Bên cạnh đó cũng cần dự trù chi phí phát sinh, bởi nhiều khi nó có thể vượt khỏi tầm kiểm soát của bạn do việc quản lý lỏng lẻo trong suốt quá trình xây nhà.
Một gợi ý nhỏ là bạn hãy nắm tổng quát các danh mục để xây một ngôi nhà gồm những gì. Từ việc mua đất đến nguyên vật liệu, nội thất, tiền công thợ,…Một điều quan trọng là bạn cần bám sát kế hoạch như ban đầu đã định sẵn, không nên nghe theo góp ý hoặc bàn tán từ nhiều người. Hạn chế việc xây nhà vượt quá mức chi trả được và không vay nhiều ở bên ngoài.

Xay-Dung-Nha-O-Nhung-Dieu-Can-Luu-Y-01

Dự toán kinh phí xây nhà để tránh gặp phải tình trạng thiếu hoặc thâm hụt kinh phí

Tìm hiểu về quy trình xây nhà
Ngay cả khi bạn có thuê dịch vụ xây nhà trọn gói thì vẫn cần nắm vững quy trình để tạo nên một ngôi nhà là như thế nào. Điều này giúp bạn chủ động hơn khi bắt tay vào công việc. Vừa tránh các rắc rối về pháp luật hay tăng thêm chi phí, đảm bảo về chất lượng, kiến trúc cũng như tiến độ thi công,…
Bên cạnh đó, cần có hiểu biết các quy định về xây dựng dân dụng, giấy phép tiến hành hoặc quy trình trong thi công,…
Tìm kiếm nhà thầu uy tín và chuyên nghiệp
Xây nhà không phải là chuyện đơn giản và ngắn hạn. Đó là cả một tiến trình mà một lỗi sai cũng có thể làm hư hỏng cả một công trình. Vì thế, việc tìm kiếm và lựa chọn nhà thầu uy tín cũng là yếu tố cần thiết trong xây dựng nhà ở những điều cần lưu ý.
Bạn không nhất thiết phải chọn người thân quen mà hãy tìm hiểu những người nhiều kinh nghiệm. Hợp đồng rõ ràng để đôi bên đối chấp khi có mâu thuẫn phát sinh. Hơn nữa, nhà thầu tốt cũng đảm bảo hơn về chất lượng, tiến độ của công trình.
Thiết kế chi tiết ngôi nhà
Sau khi chọn được nhà thầu và kiến trúc sư, bạn hãy trình bày ý tưởng với họ để đưa ra bản vẽ cụ thể và hoàn chỉnh nhất. Từ bản vẽ đó bạn sẽ hình dung được ngôi nhà của mình sẽ ra sao khi hoàn thành. Yếu tố này quyết định tới không gian sống của bạn nên cần trao đổi ý để đảm bảo mọi thứ theo ý muốn của mình.

Xay-Dung-Nha-O-Nhung-Dieu-Can-Luu-Y-02

Trước khi xây nhà cần có bản vẽ thiết kế chi tiết và cụ thể

Quan tâm tới vị trí xây dựng
Không chỉ chú ý tới việc chọn mua đất mà vị trí của mảnh đất cũng góp phần tạo nên sự hoàn hảo của ngôi nhà. Bạn nên để ý tới các tiêu chí về giá cả, pháp lý, an ninh,…Đồng thời tránh những điều sau:
– Không mua đất gần đền chùa, nhà thờ, bệnh viện, nghĩa địa vì các khu vực này sinh khí không tốt, dễ bị ảnh hưởng.
– Không chọn đất ở nơi bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng và ít ánh sáng. Hoặc vị trí có địa khí không tốt, tối tăm thì bạn cũng không nên mua.
– Tránh lấy mảnh đất gần tháp điện cao thế, đường cao tốc, đường chính hoặc chân núi, hẻm núi.
Tránh các dáng nhà không đẹp, không tốt về phong thủy
– Hình dáng ngôi nhà có hình tam giác, dáng lạ hoặc hình đa dạng, bị khuyết góc. Hình tam giác trong phong thủy tượng trưng cho sát khí nặng và gây ra nhiều chuyện thi phí, không thuận lợi. Còn ngôi nhà trước lớn sau nhỏ hoặc trước rộng sau hẹp, lồi lõm không vuông góc thì dễ khiến năng lượng không được cân bằng.
– Ngôi nhà có hình dao, sung gây nên bất lợi, tai họa cho người trong nhà. Bạn có thể treo thêm gương lồi hoặc gương lõm ở vị trí đối xứng để hóa giải.
– Nhà hình chữ bát, chữ hỏa dễ dẫn đến nghèo đói, bệnh tật hoặc bế kinh.
– Nhà hình cái quạt là biểu hiện của sự không ổn định, vất vả và lênh đênh
Ngoài ra còn nhiều hình dáng khác và bạn nên tham khảo chuyên gia về phong thủy để không gặp phải các dạng nhà trên.

Tránh các hình dáng ngôi nhà xấu, ảnh hưởng tới nguồn năng lượng tốt và gây ra nhiều vấn đề trong quá trình sinh sống

Xay-Dung-Nha-O-Nhung-Dieu-Can-Luu-Y-03

Vị trí miếng đất tạo nên ngôi nhà đẹp

Giám sát thi công và hoàn thiện
Chủ nhà cần giám sát ngay từ giai đoạn khởi công. Bạn có thể tự mình giám sát hoặc thuê người nhưng phải có kiến thức và kinh nghiệm về xây dựng. Không chỉ quản lý chất lượng, nguyên vật liệu mà còn biết rõ về tiến độ, tránh tình trạng thực hiện sai kỹ thuật.
Khi giám sát thi công xây dựng ngôi nhà được chia thành 2 hạng mục là phần thô và hoàn thiện. Nếu như phần thô tập trung vào việc tạo thi công đúng kết cấu nền móng và cấu trúc cơ bản tạo sự vững chắc cùng thời gian, thì phần hoàn thiện sẽ quyết định đến vẻ đẹp của căn nhà. Vì vậy việc giám sát thi công là công việc vô cùng quan trọng.

Xay-Dung-Nha-O-Nhung-Dieu-Can-Luu-Y-04

Hình ảnh thi công đan thép sàn phần thô

Xây dựng Gia Long cung cấp dịch vụ thiết kế và xây dựng nhà chất lượng cao, đúng tiến độ với mức giá hợp lý. Phong cách làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng cùng kiểu kiến trúc đẹp mắt, phù hợp với sở thích và yêu cầu của khách hàng.
Xây dựng nhà ở những điều cần lưu ý đã được Gia Long đề cập trong bài viết trên. Các yếu tố đó đều rất thiết yếu mà bạn không thể bỏ qua. Hi vọng rằng với những thông tin trên phần nào sẽ giúp quý khách hàng có thêm kinh nghiệm khi xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình nhé. Và nếu quý khách cần tìm hiểu thêm các dịch vụ xây dựng hãy truy cập trang website của Gia Long, chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất để quý khách hàng tham khảo. Qúy khách cũng có thể nhận tư vấn nha bằng cách gọi điện thoại cho chúng tôi qua số: 0902 469 379 để được hỗ trợ nhanh nhất.

SỰ HÀI LÒNG CỦA QUÝ KHÁCH _ LÀ THÀNH CÔNG CỦA CHÚNG TÔI

Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *